Ngày 10.07.2019, Công ty TNHH Sakura Beauty Việt Nam vừa tổ chức buổi Họp báo nhằm thông tin đến các cơ quan truyền thông, báo chí về hành vi bôi xấu thương hiệu Sakura trên mạng xã hội.
Theo đó, vào cuối tháng 02/2019, một tài khoản Facebook có tên Diệp Xuân Hạ đã đăng tải trên trang cá nhân thông tin nội dung bêu xấu về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm của Sakura không phải của Nhật Bản. Sự việc trên đã tạo nên dư luận trái chiều, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của doanh nghiệp và sụt giảm doanh số nghiêm trọng.
Bà Trương Thị Nguyệt Giám đốc Công ty TNHH Sakura Beauty Việt Nam chia sẻ: ”Công ty chúng tôi rất bất bình về hành vi bôi xấu của Facebooker Diệp Xuân Hạ. Mặc dù những chia sẻ này trên môi trường ào nhưng nó ảnh hưởng thật đến hoạt động của doanh nghiệp”. Ngoài ra, thương hiệu đang có kế hoạch mở rộng thị trường tại các tỉnh thành trên toàn quốc, tuy nhiên việc này đã ảnh hưởng và bị ngưng lại, bà Nguyệt cho biết thêm
Sakura Beauty Việt Nam - đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền sản phẩm Sakura tại Việt Nam đã có các động thái chính thức nhằm bảo vệ thương hiệu, như: lập vi bằng đối với các hành vi sai phạm nêu trên; có đơn tố cáo, trình báo gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết những vụ việc này.
Theo bà Nguyệt, sau khi phản hồi với trụ sở trang mạng xã hội Facebook tại Singapore, tài khoản facebook Diệp Xuân Hạ đã không truy cập được nữa. Sau đó, khi hoạt động trở lại được, facebook này đã gỡ hết các thông tin về Sakura.
Theo giới thiệu của Sakura, đây là dòng dược mỹ phẩm cao cấp của Nhật Bản, được phát triển ban đầu từ chiết xuất của chính loài hoa anh đào nổi tiếng của xứ sở Phù Tang. Đội ngũ Sakura gồm bác sĩ, nhà khoa học, các chuyên gia da liễu và làm đẹp tại Nhật Bản đã đặt nền móng đầu tiên cho bước nghiên cứu phát triển lâu dài. Sakura bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, sau 6 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Sakura đã có 27 showroom trên toàn quốc, 300 đại lý, 4 điểm trưng bày và bán sản phẩm tại 4 shopping mall (AEON Mall). Hiện Sakura đã có 3 dòng sản phẩm chính, gồm: chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể và viên uống bổ sung.
GIẢI MÃ NGUỒN GỐC XUẤT XỨ MỸ PHẨM SAKURA TẠI NHẬT BẢN – PHÓNG SỰ VTV9
Tại buổi họp báo, Bác sĩ Đào Hoàng Thiên Kim – cố vấn chuyên môn của Sakura đã chia sẻ, 2 sản phẩm Sakura Active Brightening Complex và Sakura Physical Daily Defense đã được Bệnh viện Da Liễu Trung Ương tiến hành nghiên cứu, kiểm nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân thực với chứng nhận hiệu quả trị nám vượt trội.
“Tất cả sản phẩm của Sakura khi cung cấp cho người tiêu dùng trên toàn cầu và tại Việt Nam đều đảm bảo an toàn và được chứng nhận của các cơ quan chức năng có uy tín trên toàn cầu. Chúng tôi có đầy đủ tài liệu và bằng chứng để thể hiện rằng các sản phẩm Sakura được sản xuất tại Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, và được chứng nhận bởi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, Hiệp hội Mỹ phẩm phía Tây Nhật Bản và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (Food and Drug Administration, viết tắt là FDA)”, bà Trương Thị Nguyệt Giám đốc Công ty TNHH Sakura Beauty Việt Nam khẳng định.
Vừa qua, siêu mẫu Thanh Hằng đã trở thành đại sứ thương hiệu Dược mỹ phấm Sakura. Cô chia sẻ: “Đại sứ thương hiệu là người đại diện nhãn hàng không chỉ về mặt hình ảnh mà còn bởi sự tương đồng giữa tính cách bản thân và thương hiệu. Hằng chọn Sakura bởi cái tâm của nhãn hàng này đối với phụ nữ Việt”.
Sakura vẫn tiếp tục theo sát vụ việc để bảo vệ hình ảnh thương hiệu, bảo vệ quyền lợi của khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm của Sakura. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ sớm có các chế tài để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp khi kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Báo chí nói gì về SAKURA BEAUTY trong sự việc này:
► Báo Dân Trí: http://bit.ly/2JxjhXJ
► Báo Người Lao Động http://bit.ly/2G5f4Z9
► Báo Tin mới 247: http://bit.ly/2XHfjo0
► Báo Mới: http://bit.ly/2JvZnw7
► Báo Khám Phá http://bit.ly/2LSFW27
► Báo Sài Gòn Đầu tư: http://bit.ly/2GaGkW7
► Báo Công Thương http://bit.ly/2LOkPOt
► Báo Hải Quan http://bit.ly/2JEUm3i
► Báo Tuổi trẻ Thủ đô: http://bit.ly/2NScvQx